Bàn ghế học sinh tiểu học ngày càng được cải tiến về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm. Đồng thời những bộ bàn ghế này luôn được thiết kế với kích thước đặt chuẩn giúp đem lại cảm giác ngồi thoái mái nhất.
Trong bài viết này sẽ giúp bạn thêm những thông tin về những mẫu sản phẩm bàn ghế tiểu học.
Đặc điểm cấu tạo của bàn ghế học sinh tiểu học
Với nhóm tuổi tiểu học thì bộ bàn ghế được chia làm hai loại chính là bàn liền ghế và bàn, ghế tách rời. Dưới đây là một số đặc điểm cấu tạo chính của hai loại bàn ghế này.
Với loại bàn, ghế liền nhau thì đối với lứa tuổi này được thiết kế với 2 tấm với cơ cấu lật, tạo thành mặt phẳng để có thể sử dụng trong giờ nghỉ trưa. Loại bàn này được thiết kế với kết cấu chắc chắn cùng với kiểu dáng hiện đại. Khung bàn làm băng thép ống và được phủ bên ngoài một lớp sơn bột tĩnh điện. Mặt ngồi ngồi và tựa ghế được làm bằng gỗ hoặc là gỗ dán phocmica. mẫu bàn ghế bàn ghế này thường có kích thước chiều dài, rộng và cao lần lượt như sau: 1200mm, 660mm và 850mm.
Còn đối với loại bàn, ghế tách rời thì cũng được phân làm hai loại là bàn ghế đơn và bàn ghế đôi.Cả hai bộ bàn ghế học sinh này khung bàn đều được làm từ thép hộp và phủ bên ngoài lớp sơn tĩnh điện giúp tăng cao độ bền cho sản phẩm. Mặt bàn, ghế thì được làm từ gỗ công nghiệp.
Ngoài ra, bàn học sinh được trang bị thêm ngăn bàn để đồ cho các em dễ dàng sắp xếp và bảo quản sách vở bút thước một cách tiện lợi mà không bị thất lạc. Còn ghế học sinh luôn có tựa lưng với độ nghiêng phù hợp, luôn giúp các em có nơi nghỉ lưng hoàn hảo, không mỏi mệt hay cong vẹo cột sống,
Những Cải Tiến Mới Của Bàn Ghế Tiểu học Tân Hà. Dưới đây là 6 gợi ý sắp xếp bàn học sinh trong lớp học của bạn.
Các hàng kiểu truyền thống
Hầu hết chúng ta đã ngồi trong hàng bàn ghế được sắp xếp theo kiểu truyền thống trong những năm tháng học sinh của mình, từ trường tiểu học đến trường đại học. Hình ảnh một căn phòng với các học sinh hướng ngồi quay về phía trước, hướng mặt về giáo viên và bảng trắng ở các dãy ngang hoặc dọc. Các sắp xếp này đặt học sinh vào vai trò người nghe phần lớn thời gian, nó tập trung vào các bài học lấy giáo viên làm trung tâm truyền thống ngày này qua ngày khác.
Thật dễ dàng cho các giáo viên để phát hiện học sinh nói chuyện hoặc làm việc riêng vì mọi học sinh đều phải quay mặt với giáo viên trong cả buổi học. Một nhược điểm là cách sắp xếp này làm cho học sinh khó làm việc theo nhóm nhỏ.
Nhóm hợp tác
Nhiều giáo viên tiểu học sử dụng các kê bàn ghế kiểu nhóm hợp tác, và cách này thường ít được sử dụng ở trường trung học cơ sở và phổ thông. Ví dụ, nếu bạn có hai mươi học sinh, bạn có thể sắp xếp các bàn học trong lớp của mình thành bốn nhóm năm, hoặc năm nhóm bốn.
Cách lập các nhóm dựa trên tính cách và phong cách học tập của học sinh, bạn có thể giúp học sinh tập và tương tác với nhau trong suốt cả ngày mà không phải mất thời gian để sắp xếp lại bàn ghế hoặc hình thành các nhóm mới mỗi ngày. Một nhược điểm của cách kê này là một số học sinh sẽ dễ dàng bị phân tâm khi đối mặt với các học sinh khác chứ không phải quy lên bảng.
3 Hình móng ngựa hoặc hình chữ U
Sắp xếp bàn theo hình móng ngựa rộng hoặc hình chữ U góc cạnh (đối diện với giáo viên và bảng trắng) tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận cả nhóm trong khi vẫn buộc học sinh phải quay mặt về phía giáo viên. Các bàn có thể được kê khít để thành một hình móng ngựa, nhưng cũng có thể sắp thành 2 hình chữ U lồng vào nhau hợp lý nếu cần thiết.
Một vòng tròn kín
Không nhất thiết để học sinh tiểu học ngồi theo một vòng tròn tất cả ngày. Tuy nhiên, bạn có thể muốn cho học sinh của bạn di chuyển bàn học của chúng thành một vòng kết nối tạm thời để tổ chức một cuộc họp lớp hoặc tổ chức hội thảo của nhà văn, nơi học sinh sẽ chia sẻ thành quả công việc của mình và trao đổi phản hồi cho nhau.
Nhớ bao gồm lối đi
Không quan trọng cách bạn chọn để sắp xếp bàn học trong lớp của bạn, hãy nhớ cách nào thì cũng cần phải bao gồm cả lối đi để học sinh di chuyển dễ dàng xung quanh lớp học. Việc này không chỉ cần để cho phép học sinh di chuyển, điều quan trọng là các giáo viên hiệu quả cũng luôn đi quanh lớp học để quản lý lớp, hành vi học sinh bằng sự gần gũi và giúp học sinh khi chúng cần sự trợ giúp.
Sự linh hoạt
Bạn có thể bắt đầu công việc sắp xếp bàn học sinh của mình một lần vào đầu năm học và giữ kiểu kê như vậy suốt cả năm. Nhưng nghệ thuật sắp xếp vị trí thực sự phải là linh hoạt, có tổ chức và sáng tạo. Nếu một cách nào đó không phù hợp cho bạn, hãy thay đổi. Nếu bạn nhận thấy một vấn đề hành vi nào đó lặp đi lặp lại mà có thể được giảm bớt bằng cách di chuyển bàn, thì hãy thử. Hãy nhớ di chuyển học sinh của bạn xung quanh lớp, không chỉ bàn học của chúng. Điều này giúp học sinh luôn sẵn sằng cho các nhiệm vụ học tập. Một khi bạn hiểu chúng hơn, bạn có thể đánh giá xem mỗi học sinh nên ngồi ở đâu để phát huy được hiệu quả học tập tối đa và giảm sự mất tập trung về mức tối thiểu.
Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất cho trường học và lớp học tại ngôi nhà của bạn, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi:
Cty TNHH Thiết Bị Giáo Dục Tân Hà
Hotline: 0936086688 & 18001756
ADMIN (Tân Hà) Ngày 15/07/2020